วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

ได้ใช้แล้วไม่แพ้ ตอน มูสล้างหน้า Kuron ตอนที่ 1


สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ สมาชิกบล็อกเซ็บเดิร์มทุกท่าน สำหรับบล็อกนี้ส่วนใหญ่แล้ว แอดมินจะนำข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาตัวเองสำหรับผู้ที่เป็นโรคเซ็บเดิร์ม หรือที่เราเรียกกันว่า "โรคผิวหนังอักเสบ" นั่นเองน่ะนะคะ ซึ่งโรคนี้จริง ๆ แล้วก็จัดอยู่ในกลุ่มโรคภูมิแพ้ผิวหนังซึ่งมักแสดงอาการของโรคออกมาได้เรื่อย ๆ เมื่อได้รับแรงกระตุ้นหรือที่เราเรียกว่าเป็นโรคเรื้อรังนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าปัจจัยกระตุ้นให้อาการเซ็บเดิร์มกำเริบนั้น เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยด้วยกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศ,อาหาร,การใช้ชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่สภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง เครียด ขาดการพักผ่อน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงกันได้ยากพอสมควรในโลกปัจจุบันนี้

สำหรับการดูแลรักษาไม่ให้โรคเซ็บเดิร์มกำเริบนั้น นอกจากดูแลรักษาสุขภาพกายภายในให้แข็งแรงแล้ว การดูแลรักษาสภาพผิวภายนอกก็มีส่วนสำคัญมากเช่นกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ไม่เสี่ยงต่อการกระตุ้นการเกิดโรค หรือการหลีกเลี่ยงปัจจัยแวดล้อมต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา ในส่วนของการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์นั้น ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่เป็นโรคนี้มักต้องดูแลและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติอ่อนโยนเป็นพิเศษค่ะ ดังนั้น แอดมินจึงจะขอนำผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่แอดมินทดลองใช้หรือใช้ได้ผลดี และไม่เกิดอาการแพ้มารีวิวให้ได้รับชมกันทีละตัวนะคะ ซึ่งวันนี้จะเริ่มกันที่ตัวที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้ากันก่อน นั่นก็คือ มูสล้างหน้า Kuron ค่ะ


ทำไมถึงเลือกรีวิว มูสล้างหน้า Kuron เป็นอันดับแรก ?

จริง ๆ แล้วก่อนหน้านี้แอดมินใช้โฟมล้างหน้าชนิดไม่มีฟอง ยี่ห้อ สมูทอี เบบี้ เฟซ โฟม หลอดสีเขียวมาก่อนค่ะ และเป็นสาวกของสมูทอีมาหลายปีมาก เนื่องจากยังไม่เจอโฟมหรือสบู่ล้างหน้ายี่ห้อไหนที่จะมาแทนที่เจ้าตัวนี้ได้ เรียกว่าไปใช้ครีมโฟมยี่ห้อไหน ๆ ประเดี๋ยวก็ต้องวกกลับมาตายรังอีก

แล้วเจ้ามูสล้างหน้า Kuron ดีอย่างไร ทำไมแอดมินถึงได้เลือกหยิบมาใช้แทนเจ้าโฟมล้างหน้าสมูทอี ที่มีดีกรี เซฟโหมดที่สุดของตัวเองได้

ย้อนกลับไปเมื่ือสองอาทิตย์ที่แล้วค่ะ เนื่องจากนอกจากแอดมินจะมีปัญหาของโรคเซ็บเดิร์มเป็นทุนอยู่แล้ว ยังมีปัญหาเรื่องสิวน้อยใหญ่ที่คอยผลัดกันมากวนใจอยู่เรื่อย ๆ อีกด้วย ส่วนหนึ่งที่แอดมินสังเกตก็คือ อาจจะเป็นเพราะแอดมินล้างหน้าไม่สะอาดนั่นเอง แม้ว่าจะใช้คลีนซิ่ง วอเตอร์ตัวหนึ่งที่ช่วยเช็ดล้างเครื่องสำอางต่า ง ๆ ออกได้ถึง 70-80 เปอเซ็นต์แล้ว แต่แอดมินก็คิดว่ามันคงยังไม่สะอาดเพียงพอ เพราะปัญหาสิวก็ยังคงกลับมากวนใจได้ทุกบ่อย ปัญหาสิวส่วนใหญ่ที่แอดมินเป็นนั่น จะเป็นสิวที่เรียกว่า สิวอุดตันค่ะ คือมีอาการบวม ปูด เจ็บ และเม็ดใหญ่พอสมควร ซึ่งกว่าจะหายมันก็ได้ทิ้งร่องรอยสิวเอาไว้เพียง..เรียกว่าพอจุดนี้หาย จุดนั้นก็เป็นอีก ร่องรอยอารยธรรมแดง ๆ ด่าง ๆ ก็เลยไม่มีวันว่างเว้นไปจากใบหน้าของแอดมินซะที

จนกระทั่งมาวันหนึ่ง แอดมิน search หาข้อมูลเกี่ยวกับการล้างหน้าให้สะอาดล้ำลึกและช่วยให้การขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพด้านบนออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดอาการสิวอุดตันเพิ่มเติมค่ะ แล้วชื่อและภาพรวมไปถึงการรีวิว เจ้าเครื่องล้างหน้าอันโนมัติที่มีลักษณะเป็นหัวแปรงกับมูสล้างหน้าของ Kuron ก็โผล่ขึ้นมาให้ได้พบ หลังจากกดเข้าไปอ่านรีวิวสัก 2-3 ชั่วโมงก็พบว่า ฟีดแบ็กของไอ้เจ้าเครื่องล้างหน้ากับมูสของ Kuron นี้ค่อนข้างดีค่ะ คือเค้าเคลมกันว่ามันช่วยให้การล้างหน้าทำได้อย่างหมดจดยิ่งขึ้น ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ลดการเกิดสิวอุดตัน แอดมินก็กิเลสขึ้นสิคะ..อย่ากระนั้นเลย ลองหาดูดีกว่าว่ามันซื้อกันที่ไหน...

ชักเริ่มเล่ายาวเกินไปละ...เดี๋ยวเรามาอ่านกันต่อถึงประสิทธิภาพและผลการใช้งานของเจ้าเครื่องล้างหน้า+มูสของ Kuron ตัวนี้กันนะคะ